Saturday, March 21, 2015

HỢP QUY THIẾT BỊ ĐIỆN - ĐIỆN TỬ

Trung tâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy - Công ty Cổ phần chứng nhận VietCert xin cung cấp các loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu chứng nhận hợp quy các thiết bị điện - điện tử theo QCVN 4:2009/ BKHCN 
"QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ AN TOÀN ĐỐI VỚI THIẾT BỊ ĐIỆN VÀ ĐIỆN TỬ"

1. Chứng nhận hợp quy thiết bị điện - điện tử.

Dấu chứng nhận
a. Chứng nhận hợp quy là gì?

Chứng nhận hợp quy là việc xác nhận đối tượng của hoạt động trong lĩnh vực quy chuẩn kỹ thuật phù hợp với quy chuẩn tương ứng. Ví dụ: đối tượng ở đây là các thiết bị điện - điện tử phải phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật của QCVN 4:2009/BKHCN.

b. Vì sao phải chứng nhận hợp quy thiết bị điện - điện tử.

Hiên nay, nhu cầu cuộc sống ngày càng cao. Nhu cầu con người không chỉ ăn no mặc ấm mà chuyển sang ăn ngon mặc đẹp. Nhu cầu cuộc sống ngày càng đẩy cao, vì vậy việc sử dụng các thiết bị điện-điện tử để đáp ứng nhu cầu cuộc sống ngày càng gia tăng. Các thiết bị bị điện - điện tử là một phần không thể thiếu được trong nhu cầu cuộc sống thường ngày của chúng ta. Nhưng khi sử dụng các thiết bị điện điện tử rất nguy hiểm tới tính mạng, an nguy của người sử dụng các thiết bị điện-điện tử. Vì bản thân trong các thiết bị chứa đựng các yếu tố nguy hiểm xếp vào sản phẩm nhóm II gây mất an toàn của Bộ Khoa học Công Nghệ.
Theo QCVN 4:2009/BKHCN, ban hành đưa ra các đặc tính kỹ thuật yêu cầu bắt buộc các thiết bị điện-điện tử phải tuân thủ để đảm bảo an toàn với môi trường, với người sử dụng. Vì vậy, các sản phẩm thiết bị điện-điện tử bắt buộc phải chứng nhận và công bố hợp quy khi các doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu để thương mại trong nước.

c. Sản phẩm nào hợp quy theo QCVN 4:2009/BKHCN

 hợp quy điện điện tửQuy chuẩn kỹ thuật này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, phân phối và bán lẻ các thiết bị điện, điện tử quy định tại Phụ lục của QCVN 4:2009/BKHCN, các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
Thiết bị điện và điện tử là các thiết bị được nối trực tiếp hoặc qua ổ cắm đến nguồn điện hạ áp, sử dụng trong gia đình, trong thương mại và ở những nơi có mục đích sử dụng tương tự (không bao gồm các thiết bị y tế và các thiết bị viễn thông ví dụ: máy vi tín, laptop, cap quang,......).
Nguồn điện hạ áp là nguồn điện áp từ 50 V đến 1000 V xoay chiều và điện áp từ 75 V đến 1500 V một chiều.
- Các sản phẩm bắt buộc chứng nhận hợp quy.
hợp quy điện-điện tử
  • Dụng cụ điện đun nước nóng tức thời
  • Dụng cụ điện đun nước nóng và chứa nước nóng
  • Máy sấy tóc và các thiết bị điện làm đầu khác
  • Ấm đun nước
  • Nồi cơm điện
  • Quạt điện
  • Bàn là điện
  • Lò vi sóng
  • Lò nướng, vỉ nướng điện
  • Dây điện
  • Dụng cụ điện đun nước nóng
  • Dụng cụ pha chè, pha cà phê
  • Máy sấy tay
2. Lợi ích của việc chứng nhận và công bố hợp quy.

a. Đối với nhà sản xuất và nhập khẩu thiết bị điện điện tử:
Đảm bảo an toàn hệ thống
Qua hoạt động đánh giá và chứng nhận sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thiện về hệ thống quản lý chất lượng. Chất lượng sản phẩm sẽ luôn ổn định và nâng cao khi doanh nghiệp tiếp tục duy trì sự liên tục sự phụ hợp này theo yêu cầu đã được sử dụng để đánh giá, chứng nhận.
Giấy chứng nhận và dấu hợp quy là bằng chứng tin cậy cho khách hàng và các đối tác liên quan tin tưởng khi mua và sử dụng những sản phẩm thiết bị điện-điện tử của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế

b. Đối với người tiêu dùng:
Người tiêu dùng yên tâm về sức khỏe, môi trường sinh thái vì sản phẩm được sản xuất trong điều kiện đảm bảo chất lượng.

c. Đối với cơ quan quản lý:
Cơ quan quản lý dế dàng quản lý, giảm kiểm tra theo quy định

MỌI THẮC MẮC XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ - MR. BÁ TƯỞNG - 0905849007 (TƯ VẤN MIỄN PHÍ)

2 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete